La Dotta Pasta Bar & Store Delivery ความอร่อยสไตล์อิตาเลียนที่พร้อมส่งถึงบ้าน

La Dotta Pasta Bar & Store Delivery

                “กรุงเทพมหานคร” เมืองหลวงของไทยที่มีอาหารการกินอุดมสมบูรณ์มากที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง เรียกได้ว่าเป็นจุดศูนย์กลางที่เหล่านักล่าความอร่อยให้ความสนใจและดึงดูดให้นักชิมอยากมาเยือนเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะซอกไหนมุมไหนหากมีคำร่ำลือถึงเรื่องความอร่อย ไฉนเลยที่จะยอมพลาดกันไปแบบง่าย ๆ ถึงแม้ว่าสถานการณ์ในปัจจุบันจะไม่ค่อยเป็นใจเท่าไร แต่ก็ไม่อาจทำให้เหล่านักชิมยอมแพ้ในการสรรหาความอร่อยไปได้ และเมื่อต้องการลิ้มรสชาติอาหารอิตาเลียนแท้ ๆ ย่านทองหล่อเมื่อไร ก็คงจะต้องนึกถึงเมนูพาสต้าจาก La Dotta Pasta Bar & Store Delivery เป็นที่แรก ด้วยรสชาติที่ไม่ธรรมดาการันตีด้วยรางวัลด้านความอร่อยมาแล้วจากหลายสำนัก

ทำความรู้จักกับเส้นพาสต้า วัตถุดิบหลักของความอร่อย

                สำหรับคนรักอาหารอิตาเลียน ย่อมรู้ดีว่าส่วนประกอบหลักของเส้นพาสต้านั้นคือแป้ง บางสูตรก็จะใช้ไข่เป็ดเป็นส่วนประกอบ แล้วผ่านกระบวนการผสมจนเข้ากันแล้วนำมารีดเป็นแผ่นหรือรูปทรงต่าง ๆ ทำให้สุกด้วยวิธีการต้มก่อนนำไปปรุงอาหาร หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่ทราบว่าเส้นพาสต้านั้นมีอยู่หลายชนิด ซึ่งก็มีรูปร่างที่แตกต่างกันไป ที่เรามักจะคุ้นเคยและเห็นกันในร้านอาหารทั่วไปอยู่บ่อย ๆ ก็คือเส้นสปาเกตตี ซึ่งเป็นหนึ่งในเส้นพาสต้าที่ได้รับความนิยมในทุกเมนูของ La Dotta Pasta Bar & Store Delivery เป็นอย่างมาก และยังมีเส้นพาสต้าอื่น ๆ อีกที่อร่อยไม่แพ้กัน เช่น

1. ตัลยาเตลเล (Tagliatelle)

                พาสต้าแบบดั้งเดิม ลักษณะเป็นเส้นยาว มีความกว้างประมาณ 6 –10 มิลลิเมตร ที่ La Dotta Pasta Bar & Store นี้จะเน้นแฮนด์คราฟต์พาสต้าที่ทำสดใหม่โดยทีมงานเชฟมืออาชีพที่มีประสบการณ์ด้านอาหารอิตาเลียน เส้นพาสต้านี้นิยมนำมาปรุงด้วยซอสที่มีความเข้มข้น เพราะตัวเส้นจะสามารถเคลือบน้ำซอสไว้ได้แบบชุ่มฉ่ำ ทุกคำที่รับประทานจะสัมผัสได้ถึงแก่นแท้ของรสชาติอาหารสไตล์อิตาเลียนเน้น ๆ

2. ทอร์เทลลินี (Tortellini)

                พาสต้าชนิดหนึ่งที่มีรูปทรงแปลกตา ดูแล้วคล้ายกับเกี๊ยวชิ้นเล็ก ๆ ที่ข้างในมักสอดไส้เนื้อหมู เนื้อวัวบด เนื้อไก่ ผักหรือชีส นิยมเสิร์ฟพร้อมซุปร้อน ๆ ราดด้วยซอสที่มีความเข้มข้น ซึ่งเชฟที่นี่ก็ได้เลือกซอสรสชาติดีที่มีความเข้ากันกับเส้นพาสต้าชนิดนี้ไว้ให้อยู่แล้ว เพื่อที่ผู้ทานจะได้สัมผัสถึงความสมบูรณ์แบบของเส้นพาสต้าที่ถูกเติมเต็มด้วยซอสในแต่ละจานให้มีความอร่อยที่ไม่ซ้ำแบบใคร

3. การ์กาเนลลี่ (Garganelli)

                อีกหนึ่งพาสต้าแบบท้องถิ่นที่ให้กลิ่นอายความรู้สึกของความเป็นอาหารอิตาเลียนขนานแท้ ด้วยลักษณะของเส้นพาสต้าที่ใช้แป้งที่มีส่วนผสมของไข่ นำมาทำเป็นม้วนเล็ก ๆ ด้วยมือที่มีรอยหยักด้านนอกคล้ายเพนเน่ (Penne) และที่ส่วนปลายมีความคล้ายกับปากกาขนนก ด้วยส่วนผสมของเส้นพาสต้านี้ทำให้ได้รสชาติที่ดีและมีคุณค่าทางโภชนาการ และรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ ช่วยให้สามารถอุ้มน้ำซอสรสเยี่ยมได้แบบเต็มคำ อร่อยเหาะแบบไม่ทำให้ผิดหวัง

                ไม่ว่าจะเป็นเส้นพาสต้าแบบไหน ก็ไม่อาจทำให้มนต์เสน่ห์ในเมนูอาหารจานนี้เปลี่ยนแปลงไปได้ และด้วยความมุ่งมั่นจริงจังในรสชาติอาหาร บวกกับความใส่ใจในทุกขั้นตอนการทำของทีมเชฟผู้มากประสบการณ์ พาสต้าทุกจานจาก La Dotta Pasta Bar & Store Delivery นี้ จะช่วยตอกย้ำความอร่อยให้กับผู้ที่ชื่นชอบอาหารอิตาเลียนแบบต้นตำรับ สูตรพิเศษมีเฉพาะที่ร้าน La Dotta Pasta Bar & Store เท่านั้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *