อุปกรณ์สำคัญของธุรกิจเบเกอรี่

เครื่องร่อนแป้ง

ในอุตสาหกรรมเบเกอรี่หรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการทำขนมปัง ขนมเค้กหรือของหวานทุกชนิด ที่ต้องมีการใช้แป้งเป็นส่วนผสมหลัก ซึ่งการที่เรานั้นจะนำแป้งมาใช้ในการประกอบอาหารหรือในการทำขนมก็ตาม จะต้องมีการร่อนแป้งเพื่อให้แป้งนั้นมีความนุ่มฟูและเพิ่มรสสัมผัสที่ดีเมื่อนำมารับประทาน ซึ่งหากเราจะต้องทำอาหารหรือประกอบอาหารในจำนวนที่มาก ๆ หรือมีการใช้แป้งในปริมาณที่เยอะพอสมควรคงไม่เหมาะนัก ถ้าเราจะต้องมาใช้เครื่องร่อนแป้งอเนกประสงค์ที่เหมาะกับการใช้ภายในครัวเรือน หากเราจะทำธุรกิจที่ต้องมีการผลิตสินค้าในปริมาณมาก ๆ แข่งขันกับเวลาหรือมีความต้องการของลูกค้าในจำนวนมาก ๆ จึงควรมองหาเครื่องทุ่นแรงอย่างเครื่องร่อนแป้งที่เข้ามาช่วยลดความเหนื่อยล้าจากการทำงาน สามารถประหยัดและลดการสูญเสียแป้งจากการร่อนได้ ซึ่งหากเราทำการร่อนด้วยอุปกรณ์ร่อนแป้งตามครัวเรือนทั่วไปอาจจะมีการฟุ้งกระจายของแป้งทำให้สูญเสียเนื้อแป้งในการนำมาใช้งานต่อครั้ง เครื่องร่อนแป้งสามารถตอบโจทย์การใช้งานและมีข้อดีแก่ผู้ประกอบการเป็นอย่างมาก

ฟังก์ชันของเครื่องร่อนแป้ง

เครื่องร่อนแป้งนี้สามารถใช้ได้กับแป้งหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นแป้งข้าวเหนียว แป้งข้าวโพดหรือแป้งข้าวสาลี สามารถนำมาร่อนผ่านรูตะแกรงเครื่องร่อนได้อย่างสะดวก อีกทั้งชิ้นส่วนต่าง ๆ ของเครื่องร่อนแป้ง ยังสามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย ตัวเครื่องมีระบบการทำงานที่ไม่ซับซ้อนสามารถใช้งานได้ง่าย มีคู่มือหรือคำสั่งในการเริ่มต้นใช้งานเครื่องบอกที่ตัวเครื่องอย่างชัดเจน จึงไม่ต้องใช้เวลาในการเรียนรู้วิธีการใช้ที่มากมายนัก

อีกทั้งยังมีตะแกรงร่อนแป้งหลากหลายขนาดในการคัดกรองความละเอียดของแป้งที่ต้องการได้อีกด้วย โดยหากต้องการความละเอียดของแป้งที่ค่อนข้างมาก ก็สามารถสั่งผลิตตะแกรงร่อนแป้งขนาดตามความต้องการที่เหมาะสมกับการใช้งานกับธุรกิจนั้น ๆ ได้อีกด้วย ตัววัสดุต่าง ๆ โดยเฉพาะตัวตะแกรงร่อนแป้งจะมีความแข็งแรงสูง มีความคงทนต่อแรงสั่นสะเทือนของเครื่องร่อนแป้ง ในขณะที่เครื่องทำงานได้ สามารถรับน้ำหนักของแป้งสำเร็จรูปได้สูงถึง 12 กิโลกรัมเลยทีเดียว ตัวเครื่องนั้นมีแรงสั่นสะเทือนที่ต่ำจึงมีเสียงที่เบาแต่เป็นการทำงานด้วยความถี่สูง จึงเป็นอุปกรณ์เครื่องใช้ในดวงใจของเราแม่ครัวหลายหลายคน

นอกจากนี้เครื่องร่อนแป้งยังสามารถใช้แยกของวัตถุดิบอื่น ๆ ที่มีอนุภาคใกล้เคียงกับแป้งได้อีกด้วย สามารถนำมาปรับใช้ในการแยกสิ่งแปลกปลอมภายหลังจากกระบวนการผลิตได้ ถือว่าเป็นการตรวจสอบและคัดแยกขั้นตอนสุดท้ายก่อนนำผลิตภัณฑ์เข้าบรรจุในหีบห่อ ถือว่าเป็นอุปกรณ์เครื่องทุ่นแรงที่มีประโยชน์อย่างมากและสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดเวลาในการประกอบอาหารลงไปได้ค่อนข้างมากเลยทีเดียว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *