การเช่า โรงงานขนาดเล็ก ราคาถูกแล้วคุ้มทุนหรือไม่

โรงงานขนาดเล็ก ราคาถูก

การเช่า โรงงานขนาดเล็ก ราคาถูก นั้นจะต้องดูความเหมาะสมหลายอย่างในการเลือกเช่าโรงงาน ซึ่งโรงงานจะมีหน้าที่ในการผลิตสินค้าในอุตสาหกรรมด้านต่าง ๆ เช่น อาหาร เสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ อีกมากมาย เป็นต้น และมีพื้นที่ใช้สอยในจำนวนที่น้อยกว่าโรงงานขนาดใหญ่ เพราะฉะนั้นควรจะเป็นตัวเลือกของ อุตสาหกรรมที่มีขนาดเล็ก และไม่ได้มีการผลิตสินค้าที่มากในแต่ละวัน โดยส่วนมากจะเป้าหมายของคนที่ทำธุรกิจอยู่แล้วและกำลังจะขยายธุรกิจให้เติบโตขึ้น หรืออาจจะเป็นนักธุรกิจหน้าใหม่ไฟแรงที่กำลังจะเริ่มต้นลงทุน

เช่าโรงงานขนาดเล็ก ราคาถูก เป็นการเริ่มต้นการลงทุนที่ดี ?

การเริ่มต้นการลงทุนด้วยการเช่านั้น ในสายตาหลายคนนั้นมองว่าเป็นเรื่องที่ดี เนื่องจากจะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการสร้างโรงงานเอง ที่ต้องเสียเงินเป็นจำนวนมากแล้ว เวลาที่สินค้าของเราขายไม่ออก หรือไม่ได้เป็นที่ต้องการของตลาดมากขนาดที่จะต้องเปิดโรงงาน เรายังถอยได้ทันเพราะต้นทุนมันจะน้อยกว่า แต่พื้นที่ใช้สอยก็จะน้อยตามด้วย การที่เราสร้างโรงงานเป็นของเราเอง แต่ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเช่นกัน แต่เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าโรงงานที่เราสร้างขึ้นจะได้กำไรหรือขาดทุน แตกต่างจากการที่เราเช่าโรงงาน การเช่าสถานที่หรือเช่าเครื่องมือก่อน จะได้ไม่เป็นการเจ็บตัว เจ็บเงินมากนัก แต่เรายังต้องคำนึงถึง โรงงานที่เราจะเช่าด้วย ว่าเหมาะหรือสมควรกับธุรกิจของเราแค่ไหน

แล้วการเช่าโรงงานขนาดเล็ก ราคาถูก นั้นต้องดูอะไรบ้าง ?

  • สถานที่ตั้งของโรงงาน

ใช่ เราไปเช่าโรงงาน เราก็ต้องสังเกตด้วยว่า สถานที่ตั้งนั้น ดีหรือไม่ อยู่ไกลจากที่อาศัยคนหรือเปล่า หรือเป็นเขตที่ทางจังหวัดนั้น ๆ ให้ก่อตั้งเป็นโรงงานหรือเปล่า ? และยังต้องคำนึงถึงพนักงานในโรงงานเราด้วยว่า ในละแวก โรงงานของเรามีหอพักให้พนักงาน ตลาด และ ร้านขายของเพื่ออำนวยความสะดวกให้พนักงานของเราแค่ไหน เพราะส่วนใหญ่จะเป็นแรงงานต่างชาติ ที่ทำงานในโรงงาน

  • โรงงานหรือเครื่องจักร

ที่เราเช่า ควรได้รับมาตรฐาน ไม่ปล่อยมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม และที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง ไม่ควรที่จะเป็นอันตรายต่อพนักงานที่ทำงานกับเครื่องจักรนั้น เพราะโดยส่วนมากการทำงานของโรงงาน เครื่องจักรจะต้องทำงานทั้งวัน และพนักงานจะทำงานเป็นกะ ควรหลีกเลี่ยงอุปกรณ์ หรือเครื่องจักรที่ไม่ได้รับมาตรฐาน เพื่อไม่เป็นภัยต่อพนักงาน เพราะทรัพยากรทางบุคคลเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

  • สินค้า

ของเราก็ควรที่จะได้มาตรฐานเช่นกัน ถ้าโรงงานของเราผลิตสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน ออกสู่ตลาดนั้น จะก่อให้เกิดผลเสียทางชื่อเสียง หรืออาจจะเป็นข้อเสียในทางกฎหมายเลยก็ว่าได้

  • สุขอนามัย

ควรจะเป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกัน ถ้าโรงงานเราสกปรกหรือดูเก่า ลูกค้าอาจจะไปใช้สินค้าชนิดเดียวกันแต่เป็น บริษัทอื่น โดยเรื่องความใหม่ ความสะอาด ของเครื่องจักร และอุปกรณ์ของโรงงานที่เราจะเช่านั้น ควรดูให้ดีว่าเหมาะแก่การเช่าไหม 

การเช่าโรงงานขนาดเล็ก ราคาถูกนั้นดี แต่ควรจะคำนึงถึง พื้นที่การใช้สอยต่าง ๆ เพราะส่วนมากคนที่เริ่มมาเช่าโรงงานขนาดเล็กนั้นจะเป็นคนที่เพิ่งเริ่มธุรกิจ หรืออาจจะมีธุรกิจส่วนตัวอยู่แล้ว และกำลังจะขยายธุรกิจเพิ่มเติม ซึ่งก็ควรศึกษาพิกัดของโรงงาน สภาพความเป็นอยู่ของพนักงาน อีกทั้งควรอยู่ใกล้โรงพยาบาล ถ้าเกิดเราจะจ้างพนักงานมา สุขอนามัยต่าง ๆ เป็นสิ่งสำคัญ ไม่ส่งผลเสียต่อสภาพแวดล้อม รวมถึงสภาพของโรงงานที่ดูใหม่ และเมื่อเราเริ่มเช่าโรงงานก็ไม่ควรปล่อยให้โรงงานดูทรุดโทรมลง ต้องคงสภาพให้ดูใหม่ไว้ตลอด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *