สารพิษและสารก่อมะเร็งในควันบุหรี่ไฟฟ้า pod

หากคุณเป็นคนที่ไม่ชอบควันบุหรี่ เหม็นจนทนดมไม่ไหว ถือว่าคุณเป็นคนที่โชคดีมากๆ เพราะคุณรู้หรือไม่ว่าในควันบุหรี่นั้นมีสารพิษและสารก่อมะเร็งอยู่มากมายเลย และบทความนี้ เราจึงได้รวบรวมสารพิษและสารก่อมะเร็งในควันบุหรี่ไฟฟ้าpodมาฝาก แต่สารพิษและสารก่อมะเร็งในควันบุหรี่ไฟฟ้าpodจะมีสารพิษและสารก่อมะเร็งใดบ้างนั้น ต้องตามมาหาคำตอบนั้นพร้อมๆ กันเลย

รวมสารพิษและสารก่อมะเร็งในควันบุหรี่ไฟฟ้าpod

  • สารพิษและสารก่อมะเร็งในควันบุหรี่ไฟฟ้าpod : สารนิโคติน (Nicotine) เป็นสารพิษสำคัญในควันบุหรี่ที่มีฤทธิ์ทำให้เสพติด ส่งผลให้ผู้สูบมีความรู้สึกอยากจะสูบบุหรี่อีก จึงเกิดการติดบุหรี่ขึ้น หากได้รับสารนิโคตินในปริมาณมากเกินไป อาจทำให้เกิดอาการเวียนศีรษะ คลื่นไส้ อาเจียน ได้ 
  • สารพิษและสารก่อมะเร็งในควันบุหรี่ไฟฟ้าpod : น้ำมันดิน (Tar) เป็นสารก่อมะเร็ง เมื่อสูบเข้าไปแล้วจะสามารถตกค้างในปอดและทางเดินหายใจ
  • สารพิษและสารก่อมะเร็งในควันบุหรี่ไฟฟ้าpod : คาร์บอนมอนอกไซด์ (Carbon monoxide) เป็นก๊าซที่เกิดจากการเผาไหม้บุหรี่ ออกฤทธิ์ขัดขวางการลำเลียงออกซิเจนของเม็ดเลือดแดง ทำให้ปริมาณออกซิเจนในเลือดของผู้สูดควันบุหรี่ลดน้อยลง
  • สารพิษและสารก่อมะเร็งในควันบุหรี่ไฟฟ้าpod : ไฮโดรเจนซัลไฟด์ (Hydrogen sulfide) เป็นก๊าซพิษที่มีผลระคายเคืองเยื่อบุทางเดินหายใจ ก่อให้เกิดอาการไอและหลอดลมอักเสบเรื้อรังได้
  • สารพิษและสารก่อมะเร็งในควันบุหรี่ไฟฟ้าpod : ไนโตรเจนไดออกไซด์ (Nitrogen dioxide) เป็นก๊าซที่มีฤทธิ์ระคายเคืองต่อเยื่อบุทางเดินหายใจและถุงลมปอด ทําให้เกิดโรคถุงลมปอดโป่งพองได้
  • สารพิษและสารก่อมะเร็งในควันบุหรี่ไฟฟ้าpod : โลหะหนัก เช่น ตะกั่ว สารหนูแคดเมี่ยม นิคเกิ้ล สังกะสี และโครเมี่ยม จัดเป็นสารก่อมะเร็ง

ท้ายนี้ หากคุณเป็นหนึ่งในผู้ที่ยังคงสูบบุหรี่ธรรมดา และบุหรี่ไฟฟ้าpodอยู่ เราขอแนะนำให้คุณตัดสินใจเลิกซะ แล้วควรเลิกให้ขาดด้วย เพราะทั้งบุหรี่ธรรมดา และบุหรี่ไฟฟ้าpodต่างก็ให้โทษแก่ร่างกานของคุณทั้งสิ้น แต่ถ้าคุณยังคงคิดว่าไม่เป็นอะไร เราก็จะไม่ขัด เพราะนั่นคือชีวิตของคุณ หากคุณไม่อยากอยู่ในโลกนี้กับครอบครัวที่คุณรักไปนานๆ ก็เชิญสูบได้ตามสบาย!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *