แนะนำเทคนิคการจัดช่อดอกไม้แบบง่าย ๆ สามารถทำได้ด้วยตนเอง

ถ้าหากพูดถึงของขวัญสุดพิเศษยอดฮิตของใครหลาย ๆ คน คงจะหนีไม่พ้น ช่อดอกไม้ อย่างแน่นอน เพราะดอกไม้ถือเป็นของขวัญสุดคลาสสิค ที่ไม่ว่าใครก็จะต้องชื่นชอบ แต่ด้วยความที่หากตรงกับเทศกาลต่าง ๆ ช่อดอกไม้เหล่านี้ จะมีราคาแพงขึ้นเป็นเท่าตัว และบางครั้งอาจจะมีคนสั่งเยอะจนร้านไม่สามารถทำให้ได้ทันเวลา ดังนั้นการจัดช่อดอกไม้ด้วยตนเอง จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี ที่สามารถช่วยลดระยะเวลา และช่วยลดความใช้จ่ายได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว  

เทคนิคการจัดช่อดอกไม้แบบง่าย ๆ แต่ให้ความสวยงามได้อย่างดี 

  • การจัดช่อดอกไม้ด้วยกระดาษคราฟท์ : จะเป็นอีกหนึ่งช่อดอกไม้ที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีอุปกรณ์ไม่มากจนเกินไป แถมขั้นตอนการจัดก็ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่นำกระดาษสาสีขาวมารอง และนำกระดาษคราฟท์มาทับไว้อีกชั้น ก็สามารถทำช่อดอกไม้สไตล์เรียบง่ายได้อย่างง่ายดาย 
  • การจัดกล่องดอกไม้สด : จะเป็นอีกหนึ่งวิธีการจัดช่อดอกไม้ที่ไม่ยากจนเกินไป เพียงแค่นำกระดาษแก้วมารองก้นกล่องเอาไว้ หลังจากนั้นให้นำโอเอซิสแช่น้ำลงไป ตามด้วยดอกไม้ชนิดต่าง ๆ มาปักโอเอซิสให้เต็ม และนำริบบิ้นมาผู้โบว์เพิ่มความสวยงาม เพียงเท่านี้ก็ได้ช่อดอกไม้ไปให้คนสำคัญได้แล้ว 
  • การจัดช่อดอกไม้ ด้วยกระดาษห่อของขวัญ : จะเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการจัดช่อดอกไม้ที่มีความง่ายเป็นอย่างมาก โดยวิธีการจัดจะเหมือนกับการจัดดอกไม้ด้วยกระดาษคราฟท์ เพียงแค่เปลี่ยนมาเป็นกระดาษห่อของขวัญเท่านั้น โดยจะต้องตัดกระดาษให้ใหญ่การช่อดอกไม้เล็กน้อย จากนั้นให้นำกระดาษมาวาง และพับขอบกระดาษเข้าหากัน เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้น 
  • การจัดช่อดอกไม้ทรงกลม : ขั้นตอนแรกจะต้องเด็ดใบ และกลีบดอกไม้ช้ำ ๆ ออกให้หมดก่อน จากนั้นให้นำดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดไว้ตรงกลาง และนำดอกไม้ที่เหลือมาจัดรวมเข้าเป็นช่อ โดยจะต้องให้ก้านดอกไม้อยู่ในแนวทะแยง เมื่อได้ช่อตามต้องการแล้ว ให้นำริบบิ้นมาผูกก้านเอาไว้ และตัดก้านที่เหลือออก เพียงเท่านี้ก็เสร็จสิ้น 

จะเห็นได้เลยว่าการช่อดอกไม้นั้นไม่ยากอย่างที่คิด แถมยังมีรูปแบบการจัดให้เลือกอยู่มากมาย เพียงแต่จะต้องเลือกวิธีการจัดช่อดอกไม้ให้เหมาะสมกับชนิดของดอกไม้ที่เลือกเอาไว้ และยังต้องจัดช่อดอกไม้ให้เหมาะสมกับขนาด และจำนวนดอกไม้อีกด้วย ดังนั้นหากใครที่กำลังมองหาของขวัญสุดน่ารักให้กับคนสำคัญ การจัดช่อดอกไม้ด้วยตนเองจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *